Như chúng ta đã biết, mọi hoạt động trong nhà trường đều nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy học. Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy và thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các trường đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giảng dạy và trong quản lí. Trong đó, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt của tổ chuyên môn luôn được coi trọng trong thực hiện chương trình giáo dục của cấp học.


Nhằm tạo cơ hội cho giáo viên được học tập lẫn nhau thông qua hoạt động cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học, cùng nhau dự giờ, phân tích bài học, qua đó giúp giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, kĩ năng giảng dạy, phát triển khả năng sáng tạo, …Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ. Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường để đạt được mục tiêu của chương trình GDPT 2018.
Chuyên đề “Phát triển các năng lực và phẩm chất cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm lớp 3 của trường tiểu học Thành Tô ngày 29.9.2023 đã diễn ra rất thành công. Sau đây là một số hình ảnh:
Qua việc tham gia vào các hoạt động trải nghiệm như trên, học sinh sẽ có cơ hội rèn luyện và phát triển các phẩm chất quan trọng trong cuộc sống, từ đó trở thành cá nhân tự tin, sáng tạo và có đóng góp tích cực cho xã hội.